Ngày 20/4/2023, Ủy ban nhân dân phường Trần Phú nhận được Đơn kiến nghị của ông Nguyễn Văn Tam, địa chỉ thường trú tại: Tổ dân phố 6, phường Trần Phú, thành phố Hà Tĩnh, với nội dung: 

1. Hiện nay hộ liền kề với thửa đất của gia đình ông là hộ ông Nguyễn Thế Công đã làm máng nước, mái lợp tôn, phần ống nước sinh hoạt và ống thép nẹp tôn sóng ốp tường nhà đã lấn chiếm phần diện tích trên không thuộc phần diện tích đất của ông Tam.

2. Hộ ông Trần Trọng Ngụ, số nhà 102 là hộ có đất cùng dãy với đất của gia đình ông đã xây tịt khoảng đất không làm mương thoát nước của 5 hộ gia đình trong đó có gia đình ông.

Trên cơ sở nội dung kiến nghị của ông Nguyễn Văn Tam, UBND phường đã kiểm tra và có trả lời cụ thể như sau:

Ngày 27/4/2023, UBND phường đã phối hợp với Bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận Tổ dân phố 6 làm việc với gia đình ông Nguyễn Văn Tam, kiểm tra Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và hiện trạng sử dụng đất của các hộ gia đình liên quan theo nội dung trong đơn ông Tam kiến nghị và các hộ liền kề với thửa đất của hộ ông Tam cho thấy:

1. Việc hộ ông Nguyễn Thế Công đã làm các phần máng nước, mái lợp tôn, phần ống nước sinh hoạt và ông thép nẹp tôn sóng ốp tường nhà trên không nhưng thuộc diện tích phần đất của gia đình ông Công đã được Sở Tài nguyên và Môi trường cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số DD581827 ngày 31/12/2021.

2. Đối với nội dung kiến nghị của ông Nguyễn Văn Tam về gia đình ông Trần Trọng Ngụ xây tịt khoảng đất không làm mương thoát nước: Qua kiểm tra Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của các hộ cùng dãy với thửa đất của hộ ông Trần Trọng Ngụ và hộ ông Nguyễn Văn Tam thì phía sau đất của các hộ này không thể hiện mương thoát nước. Kiểm tra thực tế so với Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của các hộ cho thấy có một khoảng đất từ 0,2m đến 0,3 m thuộc đất của UBND phường quản lý. Hiện tại cả hộ ông Ngụ và hộ ông Tam đã xây bịt kín 2 đầu khoảng đất nói trên. UBND phường đã yêu cầu ông Trần Trọng Ngụ và ông Nguyễn Văn Tam tháo dỡ phần đã xây dựng, trả lại hiện trạng phần đất này. Thời gian tới, UBND phường sẽ có kiểm tra việc thực hiện của các hộ gia đình, nếu không chấp hành thì sẽ có các biện pháp xử lý theo quy định.

Uỷ ban nhân dân phường trả lời để ông Nguyễn Văn Tam được biết./.

Tệp đính kèm


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 206.636
    Online: 7