Kính thưa:  cán bộ đảng viên và toàn thể bà con Nhân dân

Thời gian qua, Phường Trần Phú đã tập trung cao cho công tác chỉnh trang đô thị, lập lại trật tự kỷ cương đô thị đã được đông đảo cán bộ, nhân dân hưởng ứng tích cực và đạt được nhiều kết quả to lớn.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế: Ý thức chấp hành pháp luật của một bộ phận nhân dân chưa cao; công tác quản lý trật tự kỷ cương đô thị vẫn còn nhiều bất cập, tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh buôn bán còn diễn ra khá phổ biến; việc lắp đặt biển hiệu, bảng quảng cáo, mái che, mái vẩy sai quy định còn nhiều; việc đậu đỗ xe ô tô, xe máy trên vỉa hè, lòng đường không đúng quy đã làm ảnh hưởng đến an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.

Để đảm bảo an toàn giao thông, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường trên địa bàn phường Trần Phú, UBND phường Trần Phú đề nghị bà con Nhân dân, các hộ kinh doanh buôn bán trên các tuyến đường thực hiện nghiêm các nội dung sau:

- Không cơi nới lấn chiếm hành lang vỉa hè, khoảng không để kinh doanh các mặt hàng, trưng bày các loại sản phẩm hàng hóa.

- Không làm mái che, mái vẩy, che bạt, làm ky ốt bán hàng sai quy định.

- Không tập kết vật liệu, vật liệu thải xây dựng bừa bãi tại các công trình xây dựng đang thi công.

- Không đá bóng, đá cầu, chơi cầu lông trên vỉa hè, lòng đường hoặc các hoạt động khác gây ảnh hưởng đến trật tự ATGT.

- Dừng, đỗ, sắp xếp các phương tiện giao thông đúng nơi quy định.

- Thực hiện đúng các quy định về lắp đặt biển quảng cáo, biển hiệu tránh làm khuất tầm nhìn va mất mỹ quan đô thị ảnh hưởng đến ATGT, không đặt biển hiệu, biển quảng cáo trên vỉa hè, lòng đường.

- Phát hiện, chủ động bóc, xóa kịp thời làm sạch quảng cáo, rao vặt trái quy định; các điểm vẽ, viết, dán tranh, ảnh làm bẩn nhà, bờ tường, hàng rào của gia đình và các điểm công cộng.

- Bỏ rác đúng địa điểm quy định, đúng giờ quy định; không vứt, đổ rác ra đường và các nơi công cộng và các khu đất trống.

- thực hiện nghiêm phân loại rác thải tại nguồn, không xả các chất thải độc hại ra nguồn nước, ao hồ, mương thoát bẩn, không xả nước bẩn ra vỉa hè, lòng đường gây ô nhiễm môi trường

- có trách nhiệm chăm sóc, quản lý cây xanh đô thị theo quy định, không làm hư hỏng đến hạ tầng kỹ thuật đô thị; cam kết với UBND phường thực hiện nghiêm các quy định về trật tự xây dựng, xây dựng nhà ở và các công trình liên quan phải có giấy phép.

Đối với các hành vi vi phạm nói trên sẽ bị xử phạt theo quy định. Thực hiện nghiêm các nội dung về trật tự xây dựng, trật tự đô thị, trật tự công cộng, ATGT , vệ sinh môi trường là trách nhiệm của mọi người, mỗi gia đình và của cả cộng đồng dân cư trên địa bàn phường Trần Phú nói riêng và cả thành phố Hà Tĩnh nói chung.

UBND phường Trần Phú./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 207.481
    Online: 26