Năm 2023, phường Trần Phú kết quả đánh giá giải quyết thủ tục hành chính được đứng trong tốp đầu của thành phố. Từ đơn vị xếp thứ 10 năm 2022 vươn lên tốp đầu năm 2023.

Kết quả này ghi nhận sự nỗ lực của các ban, ngành, đoàn thể, công chức chuyên môn trong thực thi nhiệm vụ, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan, tổ chức và cá nhân trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Thứ hạng này đã khẳng định, công tác cải cách hành chính đã và đang được cấp ủy, chính quyền quan tâm thực hiện tốt. Để công tác cải cách hành chính đạt hiệu quả tốt nhất, công tác chỉ đạo, điều hành của phường thời gian qua được chú trọng, minh chứng cụ thể UBND phường đã ban hành hàng loạt các văn bản chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính, tạo cơ sở để các ngành, coogn chức chuyên môn triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính được tốt hơn. Đây là tín hiệu rất khả quan, là động lực quan trọng để phường tiếp tục có những giải pháp thiết thực trong công tác cải cách hành chính, góp phần nâng cao vị trí phường Trần Phú trên bảng xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính và chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trong thời gian tới.

Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số hạn chế nhất định như Việc thực hiện luân chuyển công chức chuyên môn theo Nghị định 59/2019/NĐ-CP đã tạo ra những khó khăn, vướng mắc trong chỉ đạo điều hành của lãnh đạo UBND và công tác tham mưu, thực hiện nhiệm vụ của công chức chuyên môn.Việc xây dựng và áp dụng quy trình ISO thực hiện nhiệm vụ chưa mang lại hiệu quả rõ nét. Công tác chuyển đổi số nhiều nội dung chưa gắn với thực tế như cài đặt và sử dụng chữ ký số cộng đồng, nhiều người dân không sử dụng điện thoại thông minh nên còn gặp khó khăn trog thực hiện dịch vụ công trực tuyến…

Với phương châm phục vụ, nâng cao mức độ hài lòng của các tổ chức và cá nhân, trong thời gian tới, Phường Trần Phú đề ra một số giải pháp sau:

Một là,tiếp tục đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành trên tất cả hoạt động của địa phương, bảo đảm sâu sát, quyết liệt. Xây dựng Kế hoạch cải cách hành chính rõ ràng, cụ thể, có tính khả thi cao, xác định rõ trách nhiệm của từng ngành, từng cán bộ công chức, từng tổ chức, cá nhân, nguồn kinh phí và tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả.

Hai là,tăng cường tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước và mục tiêu, yêu cầu về cải cách hành chính đến toàn thể cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách và Nhân dân. Tiếp tục thực hiệt tốt kỷ cương, kỷ luật hành chính, cải tiến lề lối làm việc của cán bộ tăng chỉ số hài lòng của người dân. 

Ba là,đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, chỉ đạo, điều hành, triển khai công việc; hạn chế việc tổ chức các cuộc họp, hội thảo trực tiếp, đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả.Tăng cường tập huấn nâng cao trình độ ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng các phần mềm cho cán bộ, công chức, nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức từng bước tiến tới chuyên nghiệp, hiện đại; có phẩm chất đạo đức tốt và năng lực thi hành công vụ, tận tuỵ phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của phường. Tiếp tục duy trì mô hình Tổ “shipper không đồng” nhằm hỗ trợ người dân ốm đau, già cả giải quyết quyết thủ tục hành chính tại nhà.

Bốn là, Tiếp tục kiểm tra, rà soát và kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền thực hiện cắt giảm đối với những thụ tục rườm rà, chồng chéo về các thủ tục hành chính trên tất cả các lĩnh vực thuộc thẩm quyền quản lý của phường theo hướng đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện, ít tốn kém thời gian.

Năm là, Luôn duy trì 100% văn bản đi được ký số; đẩy mạnh công tác xây dựng sáng kiến trong cải cách hành chính. Đồng thời, đẩy mạnh công tác giải quyết thủ tục hành chính theo mô hình 04 tại chỗ.

Sáu là, xây dựng phong cách giao tiếp và làm việc đối với các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, cá nhân đến liên hệ công tác theo hướng thân thiện, chuyên nghiệp và tạo điều kiện tối đa, không để xảy ra tình trạng gây phiên hà, nhũng nhiễu, gây khó khăn cho các cơ quan, đơn vị. Đặc biệt không để xảy ra tình trạng trễ hẹn hồ sơ của các cá nhân, tổ chức nhằm tạo lòng tin cho nhân dân, các tổ chức, đơn vị.

Bảy là,tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị các cấp trong chỉ đạo, điều hành công tác cải cách hành chính của phường; kịp thời báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của cấp trên để có giải pháp tháo gỡ những khó khăn, bất cập trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

         

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 214.148
    Online: 33