Ông Hoàng Văn Hòa ở tổ 2, phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) từng công tác trong lực lượng Công an, khi nghỉ hưu tiếp tục có nhiều việc làm thiết thực trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự ở tổ dân phố. Từ nhiều năm nay, ông trở thành người uy tín, là tấm gương sáng của người cao tuổi phường Trần Phú.

Hơn 40 năm tuổi đảng, 64 năm tuổi đời, trước khi về nghỉ hưu ông Hoàng Văn Hòa – Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận tổ dân phố 2, phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh vốn là một sỹ quan trong lực lượng Công an với quân hàm Đại tá.

Hơn 40 năm trong ngành Công an cho đến khi trở về cuộc sống đời thường, ông vẫn luôn giữ vững phẩm chất của người đảng viên, người chiến sỹ Công an “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Sống chan hòa với bà con khối phố, luôn đi đầu trong các phong trào của địa phương.

Năm 2016 ông vinh dự được tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND phường Trần Phú, khóa V (nhiệm kỳ 2016 – 2021). Trên cương vị mới, ông luôn toàn tâm toàn ý cùng với tập thể cấp ủy và các tổ chức đoàn thể chung tay xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

 
Ông Hoàng Văn Hòa luôn gương mẫu, nhiệt tình trong các phong trào tại cơ sở.

Trong đó phải kể đến là việc tổ chức thực hiện tốt công việc “Học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” thông qua các chương trình, mục tiêu, việc làm cụ thể, thiết thực. Đến năm 2017, ông Hoàng Văn Hòa tiếp tục được đảng viên trong chi bộ tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận.

Cuối năm 2018, thực hiện chủ trương của TP Hà Tĩnh xây dựng tổ dân phố mẫu, nhà văn hóa kiểu mẫu, tổ dân phố 2, phường Trần Phú được thành phố lựa chọn làm điểm để nhân rộng toàn thành phố. Để nắm bắt tình hình kịp thời, sát thực tế với sự chủ trì của Bí thư Chi bộ Hoàng Văn Hòa, Chi bộ đã thành lập 3 tổ khảo sát gồm các thành viên trong liên đoàn cán bộ, đi tới từng hộ dân, đánh giá đúng thực trạng, từ đó đề ra nhiệm vụ, giải pháp cụ thể.

Qua các đợt khảo sát, thực tế thấy nhiều vấn đề phức tạp như thói quen sinh hoạt của người dân có nơi chưa chuẩn theo tiêu chí đô thị văn minh, kết cấu và cơ sở hạ tầng một số chỗ còn lạc hậu, xuống cấp, thiếu đồng bộ. Trước thực trạng đó Bí thư chi bộ Hoàng Văn Hòa đã cùng với chi bộ phát huy vai trò tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách đề ra nhiều giải pháp cụ thể, trong đó mỗi cán bộ, đảng viên, người đứng đầu các tổ chức đoàn thể là một tấm gương để quần chúng noi theo, mỗi cán bộ đảng viên là một tuyên truyền viên tích cực, hiệu quả.

Trước tiên, Chi bộ đứng ra xây dựng một công trình tiểu công viên trong khuôn viên nhà văn hóa để các tổ chức đoàn thể và các tổ liên gia làm theo. Để kịp tiến độ, công trình này do chính Bí thư chi bộ bỏ tiền nhà ra để xây dựng, sau đó huy động đóng góp của từng đảng viên.

Để có kinh phí thực hiện các công trình thì phải biết vận dụng linh hoạt đề án xã hội hóa nguồn lực của UBND tỉnh. Bên cạnh sự đóng góp tự nguyện của người dân còn tranh thủ sự giúp đỡ của các cá nhân, doanh nghiệp, các Mạnh Thường Quân.

Trong vòng 3 năm đã huy động được khoảng hơn 6 tỷ đồng. Nhờ đó, nhiều hạng mục công trình được thực hiện đảm bảo yêu cầu, như: Rải thảm 100% tuyến đường ngõ phố, 100% tuyến đường lắp đèn cao áp, cổng led bán kiên cố; cải tạo nâng cấp nhà văn hóa, sơn sửa, làm mới hệ thống đường điện, xây cổng chào, tiểu công viên, lắp đặt cụm thiết bị thể thao, làm hệ thống tưới cây tự động trong khuôn viên nhà văn hóa, điều đặc biệt là các tuyến đường được phủ kín camera an ninh, tình hình tội phạm trên địa bàn được kiềm giảm rõ rệt. Ngoài ra, còn vận động đóng góp được hàng trăm triệu đồng, xây dựng nhà để thờ mẹ Việt Nam Anh hùng, liệt sỹ; hàng năm có hàng trăm suất quà cho các đối tượng chính sách vào dịp các ngày lễ, tết, ngày thương binh liệt sỹ....

Ông Phan Chí Nguyện, Phó Bí thư phường Trần Phú cho biết: Ông Hoàng Văn Hòa là cán bộ hưu trí, dù tuổi cao nhưng ông luôn làm tốt nhiệm vụ của người đảng viên, tích cực tham gia công tác xã hội, chung tay cùng khu phố tổ 2 thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Trần Phú rất vinh dự, tự hào khi ông là cán bộ hưu trí nhưng thường xuyên nhận được bằng khen, giấy khen vì có thành tích trong đóng góp sự phát triển của khu phố.

 Tháng 11-2019, tổ dân phố 2, phường Trần Phú vinh dự đã được UBND TP Hà Tĩnh công nhận đạt “Tổ dân phố mẫu”, “Nhà văn hóa kiểu mẫu”, về đích trước thời gian 1 năm. Đây là thành quả của cả quá trình xây dựng khối phố nhiều năm, sự chung tay góp sức của toàn dân. Song, để có được kết quả như vậy phải khẳng định vai trò và sự đóng góp quan trọng của cá nhân Bí thư chi bộ Hoàng Văn Hòa.

Nói về mình, ông Hoàng Văn Hòa khiêm tốn chia sẻ: “Để đưa được tổ dân phố 2 đạt chuẩn tổ dân phố kiểu mẫu của tỉnh có rất nhiều cố gắng của anh chị em trong khu phố, sự giúp đỡ quan tâm của cấp ủy chính quyền. Đối với chúng tôi, làm đẹp tổ dân phố nơi mình sống cũng là góp phần làm đẹp cho đời”…

Năm 2019, Bí thư Chi bộ Hoàng Văn Hòa vinh dự được Thủ tướng chính phủ tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Gương mẫu, nhiệt tình, tận tụy với công việc, thường xuyên giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, ông Hoàng Văn Hòa ngày càng được nhân dân trong tổ dân phố tin yêu, là tấm gương để các thế hệ trẻ noi theo và học tập.

cand.com.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 196.148
    Online: 22