Công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ chính trị quan trọng của địa phương; giải quyết những khúc mắc, mẫu thuẫn trong Nhân dân.

    Nhằm tạo sự chuyển biến trong nhận thức và nâng cao hiểu biết pháp luật, ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật về khiếu nại, tố cáo của cán bộ, công chức và nhân dân; góp phần ngăn chặn và hạn chế vi phạm pháp luật về khiếu nại, tố cáo, giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Giúp người dân hiểu và thực hiện đúng quyền, nghĩa vụ khi thực hiện việc khiếu nại, tố cáo và trách nhiệm của mình khi thi hành quyết định giải quyết khiếu nại, quyết định xử lý tố cáo đã có hiệu lực pháp luật. Việc đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là rất cần thiết và phải được thực hiện thường xuyên.

    UBND phường Trần Phú luôn duy trì thực hiện công tác tiếp dân thường xuyên, tiếp dân định kỳ vào ngày thứ năm hàng tuần, tiếp dân đột xuất; kịp thời tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, yêu cầu, kiến nghị, phản ánh của công dân và báo cáo kết quả sau xử lý đơn. Nâng cao trách nhiệm trong việc giải quyết các đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã, hạn chế tối đa đơn tồn đọng quá hạn luật định; không để vụ việc tranh chấp, khiếu nại thành điểm nóng. Cần thông tin khách quan, trung thực về kết quả tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, nhất là các vụ khiếu nại, tố cáo phức tạp, được dư luận xã hội quan tâm để người dân hiểu đúng bản chất sự việc, biện pháp giải quyết của các cơ quan chức năng.

    Để được đảm bảo các quyền lợi và thực hiện đúng nghĩa vụ của công dân trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; người dân cần chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; phối hợp với cơ quan có thẩm quyền thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo theo quy định; không tập trung, khiếu kiện kéo dài gây ảnh hưởng đến an ninh, trật tự.

    Xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, xử lý đơn thư kiến nghị, phản ánh là nhiệm vụ chính trị quan trọng, phức tạp đòi hỏi cấp ủy, người đứng đầu, các cán bộ lãnh đạo, cán bộ trực tiếp làm công tác này phải có tâm, có tầm, luôn cố gắng trau dồi kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ để hướng dẫn, giúp đỡ nhân dân, giải quyết những khúc mắc của nhân dân.

    Làm tốt công tác này sẽ bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, góp phần nâng cao chất lượng công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hiệu quả đấu tranh phòng, chống tham nhũng, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi để phát triển.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 197.345
    Online: 10