Ngày 24 tháng 4 năm 2023, Ủy ban nhân dân phường Trần Phú đã ban hành Công văn số 56/CV-UBND về việc thu Thuế và các loại quỹ năm 2023

Để chuẩn bị cho công tác triển khai thực hiện thu thuế sử dụng đất phi nông nghiệp và các khoản quỹ đảm bảo chính xác, công khai, minh bạch, UBND phường giao:

1. Tổ trưởng các Tổ dân phố: Phối hợp với Đội thuế phường, cán bộ Ủy nhiệm thu và Công chức chuyên môn (Địa chính MT)

- Tiến hành niêm yết Bộ thu thuế đất phi nông nghiệp chu kỳ 2022-2026 đã được lập trong năm 2022 tại Nhà văn hóa các Tổ dân phố để Nhân dân trên địa bàn được biết.

- Tổ chức họp liên đoàn cán bộ rà soát, trường hợp có biến động về diện tích, giá tính thuế, sang tên chuyển nhượng tặng cho, các chế độ miễn giảm thuế đất, các hộ chưa có trong bộ thuế,… đề nghị tổng hợp, báo cáo về UBND phường Trần Phú thông qua bà Hồ Thị Thái Hòa (cán bộ ủy nhiệm thu) trước ngày 04/5/2023 để kiểm tra, điều chỉnh bộ thu kịp thời.

- Trên cơ sở bộ thu đã lập năm 2022, đề nghị các Tổ dân phố rà soát, lập danh sách tăng giảm các đối tượng nộp quỹ phòng chống thiên tai năm 2023 (theo mẫu đính kèm) và gửi cho công chức Tài chính Kế toán (bà Lê Thị Thanh) trước ngày 04/5/2023 để UBND phường hoàn thiện phương án thu năm 2023.

- Phối hợp với Ban công tác Mặt trận thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghĩa vụ thuế Nhà nước, đóng nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp và các loại quỹ theo đúng quy định. Đồng thời chỉ đạo liên đoàn cán bộ tổ dân phố phối hợp với cán bộ thu thuế của phường để thực hiện tốt việc thu thuế sử dụng đất phi nông nghiệp và các loại quỹ năm 2023.

- Chuẩn bị địa điểm thu và thông báo cho nhân dân đến nộp thuế, đóng nộp các loại quỹ tại Nhà văn hoá tổ dân phố.

2 - Thời gian thu thuế đất phi nông nghiệp và các loại quỹ dự kiến thực hiện vào ngày 14/5/2023 (bắt đầu từ 7 giờ 00 phút) .

- Nộp 100% số tiền các loại quỹ thu được về UBND phường để phường nhập quỹ và nộp vào Kho bạc nhà nước theo đúng quy định.

Tệp đính kèm


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 206.685
    Online: 16