Chiều ngày 1/12/2023, UBND thành phố Hà Tĩnh đã có buổi làm việc với chính quyền vùng Trnava – nước Cộng hòa Slovakia. Cùng dự có lãnh đạo một số Sở, Ngành cấp tỉnh, đồng chí Phan Ngọc Long, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND thành phố Hà Tĩnh Nguyễn Trọng Hiếu -  đã thông tin với đoàn về đặc điểm, tình hình KT-XH và định hướng phát triển thời gian tới. Năm 2023 tốc độ tăng trưởng kinh tế của thành phố Hà Tĩnh đạt  đạt 11,9%.  TP Hà Tĩnh có hơn 3.000 doanh nghiệp, gần 11.000 hộ kinh doanh; thu hút hơn 78 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký trên 14.000 tỷ đồng. Trên địa bàn có 56 trường học, chất lượng giáo dục dẫn đầu toàn tỉnh, thành phố có 28 di tích lịch sử văn hóa, trong đó có 2 di tích cấp quốc gia. Thành phố Hà Tĩnh cũng là trung tâm chính trị của tỉnh Hà Tĩnh.

Trong tương lai gần, thành phố sẽ được mở rộng địa giới hành chính, tiếp tục  kêu gọi đầu tư để phát triển kinh tế theo hướng biển, ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp, ưu tiên phát triển công nghiệp công nghệ cao, xanh và phát triển bền vững, bảo vệ môi trường. Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND thành phố Hà Tĩnh mong muốn và cam kết, tạo điều kiện cho hai bên tìm hiểu trao đổi cơ hội đầu tư trên các lĩnh vực.

Ông Jô-zep Vi-kupic Chủ tịch vùng Trnava thông tin về tình hình phát triển KT-XH và những lĩnh vực lợi thế của vùng Trnava và thành phố Trnava nói riêng. Mong muốn trong thời gian tới sẽ có các doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn hai bên. Đặc biệt là con em của thành phố Hà Tĩnh  hiện đang sinh sống, học tập tại Slovakia.

Kết thúc buổi làm việc thành phố Hà Tĩnh và chính quyền vùng Trnava đã trao quà lưu niệm cho nhau trên tinh thần thắm tình hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau./.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 201.184
    Online: 3