Thực hiện tháng hành động Vì an toàn thực phẩm năm 2023 diễn ra từ 15/4 đến 15/5/2023, với chủ đề “Bảo đảm an ninh, ATTP trong tình hình mới”, hướng đến mục tiêu: nhằm đảm bảo việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống trên địa bàn, UBND phường Trần Phú đã ban hành Kế hoạch triển khai công tác bảo đảm ATTP nhân tháng hành động năm 2023. Theo đó, UBND đã thành lập tổ kiểm tra liên ngành các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn. Nội dung kiểm tra được tổ liên ngành chú trọng gồm các loại giấy chứng nhận, điều kiện vệ sinh, nhãn mác sản phẩm; lấy mẫu để kiểm nghiệm các chỉ tiêu an toàn thực phẩm theo quy định.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở đã xuất trình đầy đủ hồ sơ pháp lý về ATTP, các giấy tờ liên quan đến nguồn gốc nguyên liệu sản xuất, chế biến thực phẩm. Tuy vậy vẫn còn một số cơ sở vẫn chưa tuân thủ điều kiện đảm bảo vệ sinh ATTP như chưa lưu mẫu thực phẩm, không mang tạp dề, khẩu trang khi chế biến thực phẩm, dụng cụ chứa chất thải không có nắp đậy, thực hiện không đầy đủ việc khám sức khỏe cho người lao động, không có lưu hồ sơ xuất xứ nguyên liệu thực phẩm, không có hoặc hết hạn đối với Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện VSATTP đối với loại hình sản xuất, kinh doanh bắt buộc phải có.

Thông qua đợt kiểm tra cũng là dịp để tăng cường công tác tuyên truyền, nhắc nhở và kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những cơ sở vi phạm về ATTP, nhất là trong đợt cao điểm này; qua đó nhằm đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng, tránh để xảy ra các trường hợp đáng tiếc về ngộ độc thực phẩm đối với người dân trên địa bàn phường Trần Phú.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 201.195
    Online: 6